Bí quyết duy trì sức khỏe luôn ổn định trên đường du lịch

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng để tận hưởng những kỳ nghỉ tại miền đất mới.

Cùng BOOKIN.vn tìm hiểu bí quyết để du lịch luôn vui và khỏe!

Uống nhiều nước

Nhiều người không uống đủ nước sẽ thường xuyên bị mệt mỏi khi đi du lịch. Bạn nên cân bằng lượng nước trong cơ thể, uống ít nhất 2,5 lít/ngày khi di chuyển, và 3 lít ở nơi nóng hơn nơi bạn ở. Cách tốt nhất là mua một chiếc cốc tái sử dụng hoặc cốc inox 1 lít để biết mình uống bao nhiêu.

Bạn có thể mang theo vài quả chanh hoặc lát chanh để giúp bạn uống nhiều hơn. Uống nhiều nước cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái và tránh thèm những món ăn vặt không tốt cho sức khỏe.

Bí quyết duy trì sức khỏe luôn ổn định trên đường du lịch

Uống nhiều nước, sinh tố và ăn trái cây là cách tăng cường sức khỏe hiệu quả cho những chuyến đi

Tập thể dục

Khi đi công tác hoặc du lịch, bạn không nhất thiết phải từ bỏ thói quen tập thể dục hàng ngày. Tập thể dục sẽ giúp cơ thể bạn thích nghi với múi giờ mới, chóng qua chứng jet lag và cân bằng các hormone căng thẳng.

Chạy bộ hoặc đi bộ cũng là cách tạo năng lượng, đồng thời giúp bạn khám phá địa điểm mới.

TIẾT KIỆM ĐẾN 20% KHI ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ CHỈ CÓ TẠI BOOKIN.VN

Bổ sung vitamin

Cơ thể chúng ta cần thêm năng lượng khi du lịch. Một số loại vitamin rất cần thiết phải bổ sung, như vitamin B giúp duy trì năng lượng, vitamin C tăng cường hệ miễn dịch, probiotic giúp tiêu hóa, hoặc một số loại thảo dược để dễ ngủ.

Bí quyết duy trì sức khỏe luôn ổn định trên đường du lịch

Bổ sung vitamin khi du lịch là một điều nên làm

Các loại bột thực vật cũng rất cần thiết trong trường hợp thiếu rau quả, bạn chỉ cần hòa vào nước để uống. Trà gừng là đồ uống hữu hiệu giúp cho tiêu hóa và chống say xe.

Ăn uống khoa học

Khi đi du lịch, bạn nên tránh ăn quá nhiều các loại thức ăn đóng hộp mặc dù những món này thực sự rất tiện dụng. Hãy cố gắng ăn các loại thức ăn có ích cho sức khỏe để có thêm năng lượng. Bạn có thể mua đồ ăn ở chợ địa phương để tự nấu, hoặc những món ăn sẵn. Hãy luôn mang theo táo, chuối và các loại hạt để ăn vặt, đừng khiến bạn phải đói.

Hãy lên kế hoạch kỹ càng, tìm kiếm các nhà hàng khác nhau, và thử hỏi người bản địa xem ăn chỗ nào là ngon và sạch sẽ nhất. Bạn cũng nên chuẩn bị mang theo đồ ăn nếu quá cảnh ở một nơi nào đó. Không nên ăn quá nhiều, vì bạn sẽ cảm thấy khó chịu trên những chuyến bay dài. Bạn nên cho hệ tiêu hóa nghỉ ngơi và uống nhiều nước, nước quả, ăn các loại salad, rau và súp.

Sở hữu những hành trình du lịch Hè 2016 thật tiết kiệm và nhận ngay Voucher 200.000 đồng!

Nhóc Mèo - BOOKIN

Theo VnExpress

NOTE: Bài viết thuộc bản quyền của Blog BOOKIN.vn. Tất cả mọi sao chép đề nghị ghi rõ nguồn và link liên kết tương ứng của BOOKIN.vn.

Xem thêm các bài viết khác tại BOOKIN.vn

>> Những mẹo du lịch hữu ích cho chuyến du lịch hè này của bạn

>> Hành lý xách tay nhất định không được thiếu những món đồ này!

>> Cơ thể bạn sẽ xảy ra điều gì sau khi bay?

Bình luận của bạn

TỪ KHÓA PHỔ BIẾN